หยุดแชร์! ตรวจมะเร็งฟรีที่ รพ.วชิรพยาบาล "ไม่จริง"

  • 11 พ.ค. 2563
  • 3046
หางาน,สมัครงาน,งาน,หยุดแชร์! ตรวจมะเร็งฟรีที่ รพ.วชิรพยาบาล

จากกรณีชาวเน็ตมีการส่งต่อข้อความในสังคมออนไลน์ อ้างว่า ทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล มีบริการตรวจมะเร็งฟรี โดยระบุว่า "ช่วงนี้ไปจนถึง 22 พ.ย. 58 ใครอยากตรวจหาเชื้อมะเร็ง มีการตรวจฟรีที่ รพ.วชิรพยาบาล เป็นโครงการร่วมกับ รพ.จุฬาภรณ์ ไม่เหมือนการตรวจภายในทั่วไป อันนี้ละเอียดกว่า เพราะเป็นการตรวจหาเชื้อมะเร็ง หากพบจะรักษาหายได้ การตรวจที่มีทั่วไป พอเจอก็เป็นแล้ว เพราะระยะฟักตัว 3 ปี การตรวจใหม่นี้ จะหาได้ตั้งแต่เริ่ม เอาบัตร ปชช ไปใบเดียว ชั้น 1 แผนกสูตินรีเวช 09.00-12.00 น. จันทร์ถึงเสาร์ฟรี (ตรวจที่อื่น 10,000 กว่าบาท) ช่วยกันส่งต่อ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อญาติมิตร"

 

 

 

สายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ตรวจสอบข้อความดังกล่าวพบว่า ไม่เป็นความจริง ข้อความดังกล่าวเป็นข้อความเก่า แต่มีการเปลี่ยนตัวเลขปี พ.ศ. เป็นปีในปัจจุบัน จนทำให้เกิดความสับสน โดยอ้างอิงจากรายงาน รพ.จุฬาภรณ์คัดกรองมะเร็งปากมดลูกเขตกรุงเทพฯ ซึ่งระบุว่า ทางวชิรพยาบาลได้จัดตั้งโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกฟรีแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน กทม. เป็นรายงานตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย. 57

 

นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ของโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้ชี้แจงไว้เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่าโครงการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกให้สตรีกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลจุฬาภรณ์และคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลได้ดำเนินการแล้วเสร็จและสิ้นสุดโครงการไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยปัจจุบันทางวชิรพยาบาลยังคงให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ซึ่งมีค่าบริการในอัตราการตรวจปกติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ 02-220-3000 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top